Thursday, 18 April 2024

รถสีขาว มีวิธีดูแลรักษารถอย่างไร?

ใครซื้อรถสีขาวต้องเตรียมดูแลรักษาเป็นอย่างดี รถสีขาวมักจะเกิดคราบเหลืองได้ง่าย คราบเหลืองคือความหมองของผิวสีรถ ส่วนสาเหตุก็มาจากการที่รถไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ดีในระยะแรก ไม่มีการล้างการคลีนที่ถูกต้อง หรืออาจจะไม่ค่อยได้ทำการเคลือบสีรถปกป้องสะสมชั้นแว๊กซ์ไว้ทำให้สีของรถดูหมองๆลงไป เพราะคราบฝุ่น คราบเขม่าควันต่างๆสามารถไปทำปฏิกิริยาบนพื้นผิวสีซึ่งมีแว๊กซ์เดิมอยู่ จนทำให้สีรถเหลืองได้

รถสีขาว มีวิธีดูแลรักษารถอย่างไร?

วิธีดูแลรักษารถสีขาว

 

ส่วนการดูแลรักษาหรือปรับสภาพผิวสีรถให้กลับมาดูสดใสหรือขาวขึ้นก็มีดังนี้

  1. ล้างรถให้สะอาด ให้เลือกใช้แชมพูล้างรถ ห้ามใช้น้ำยาล้างจานเด็ดขาด เพราะน้ำยาล้างจานจะมีสารซักพอกที่รุนแรงมีผลเสียต่อรถคุณแน่นอน
  2. ลูบดินน้ำมันสำหรับรถ ลูบทีละส่วนจนทั่วทั้งคัน ลูบดินน้ำมันเพื่อเอาสิ่งสกปรกที่ฝันแน่นออก
  3. ใช้คลีนเนอร์แว๊กซ์ทำความสะอาดให้ทั่วทั้งคัน คลีนเนอร์จะไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนชั้นแว๊กซ์ออกไปอย่างหมดจด ค่อยๆทำทีละชิ้นส่วนของตัวรถจนทั่วทั้งคัน และเอาผ้าเช็ดออก รถสีขาวควรทำเดือนละครั้งจะช่วยป้องกันไม่ให้รถเกิดคราบเหลืองได้
  4. ขัดสีรถด้วยน้ำยาหรือแว็กซ์ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยทำความสะอาดคืนค่าสี (Colour Restorer) แว๊กซ์พวกนี้จะมีผงขัดอยู่ ให้ค่อยๆลงขัดทีละส่วนของตัวรถจนทั่วทั้งคัน และเช็ดออก เอามือลูบจะรู้สึกได้ว่าผิวสีรถสะอาดและลื่นมาก
  5. ลงแว๊กซ์ เคลือบสีรถ แนะนำให้ใช้แว๊กซ์สำหรับรถสีขาวโดยเฉพาะ ยิ่งมีคุณสมบัติที่สามารถปรับสภาพผิวสีขาวให้รถคุณได้ยิ่งดี ค่อยๆลงเคลือบสีรถทีละส่วน วนแว๊กซ์เป็นก้นหอยจนทั่วทั้งคัน และทิ้งให้แว๊กซ์ที่เคลือบสีรถเซ็ตตัวซัก 15-30 นาที เสร็จแล้วเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์
  6. เก็บรายละเอียดด้วย Spay Detailer ให้ทั่วทั้งคัน

 รถสีขาวสำคัญที่สุดคือการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เน้นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวสีให้ดี ใช้แว๊กซ์เคลือบสีรถไว้อย่างสม่ำเสมอเพื่อปกป้องสีรถจากมลภาวะต่างๆ เท่านี้รถสีขาวของคุณจะไม่เหลืองหมอง และขาวขึ้นอย่างแน่นอน