Thursday, 18 April 2024

มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW”

(ข่าวประชาสัมพันธ์)

บ.กรังด์ปรีซ์ฯ พลิกโฉมงานโชว์รถยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสองของไทย

กรังด์ปรีซ์ฯพลิกโฉมงานโชว์รถยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสองของไทย เตรียมร่างสัญญาลงนามการันตีรถทุกคัน มีปัญหาพร้อมคืนเงินทุกกรณี

(9 มิ.ย. 2558) กรุงเทพฯ – บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เดินหน้าประกาศ ศักยภาพงาน “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW” เน้นยกระดับมาตรฐาน การโชว์และรถยนต์พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถทุกกลุ่มด้วยการจำหน่ายรถคุณภาพมาตรฐานสูง ทั้งรถยนต์นำเข้า รถมือสอง รถมอเตอร์ไซค์ และรถจักรยานครบวงจร พร้อมเตรียมร่างสัญญา ลงนามค่ายรถ การันตีคนซื้อรถมีปัญหา คืนเงินทุกกรณี พร้อมโปรฯแรงรถราคาต่ำกว่าทุนตลอดงาน

การจัดงาน “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW”

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานการจัดงานมหกรรมยานยนต์นำเข้าและ รถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 เปิดเผยนโยบายและแผนการจัดงาน “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW” มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 นี้ว่า ในปีนี้บริษัทเตรียม จัดงานภายใต้แนวคิด “ใหม่ สด ลดทุกวัน” โดยคอนเซ็ปต์ของงานยังคงมุ่งไปที่ การโชว์รถหรูเพื่อตอบรับ กลุ่มลูกค้าที่ชอบรถหรูหรา สปอร์ต และมีสไตล์ พร้อมกับตลาดรถมือสองซึ่งเน้นในเรื่องรถยนต์ที่ผ่านการรับ ประกันคุณภาพ แต่ราคาย่อมเยาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มรถยนต์มือสองที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ณ ขณะนี้ โดยจุดเด่นในงานครั้งนี้ คือ ความหลากหลายและครบวงจรของสินค้าที่นำมาจัด แสดง ซึ่งมาพร้อมคุณภาพและการบริการหลังการขายระดับมาตรฐานสากล คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอด 7 วันที่เป็นกลุ่มที่ต้องการซื้อจริงกว่า 1 แสนคน ขณะที่สัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์มือสองและรถนำเข้าคาดว่า จะอยู่ที่ 30% และ 70% ตามลำดับ

บ.กรังด์ปรีซ์ฯ พลิกโฉมงาน “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW”

สำหรับความพร้อมการจัดงานล่าสุดนั้น ทางค่ายรถยนต์นำเข้าและผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง เตรียมนำรถยนต์มาจัดแสดงในงานเต็มพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาทิ A.G.CARS, TEDDY AUTO, BRG, ETON และ TNP เป็นต้น ส่วนบริษัทรถยนต์ มือสองที่มาจำหน่ายในงาน อาทิ MINI NEXT, BMW PREMIUM SELECTION, MASTER CERTIFIED USED CAR, WISH MOTOR, AUTO MASTER, YO RACHADA, TRIPLE M, BEST SERVICE, PV AUTO และ เพชรยนต์ เป็นต้น พร้อมโซนอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ครบครัน และโซนของแบรนด์เนมมือสองในงานด้วย

รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์มือสอง รถจักรยานมือสอง นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อรถยนต์ และผู้จัดงานได้จัดพิมพ์หนังสือคู่มือในการเลือกซื้อรถยนต์ช่วยให้คำแนะนำกับท่านแจกฟรีให้สำหรับผู้เข้าชมงานด้วย

“ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยปี 2558 มีแนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากสัญญาณบวกที่กำลังฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ จากปัจจัยบวกหลายด้าน อย่างไรก็ตาม ด้านภาพรวมยอดขายรถยนต์คาดว่า จะยังคงมียอดขายต่ำกว่า 1 ล้านคัน ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสอง คาดว่าตัวเลขน่าจะเติบโตประมาณ 10-15% จากปีก่อน ด้วยปัจจัยแรงบวกที่มาจากการแข่งขันของตลาด และมาตรการการปรับโครงสร้างภาษีในปีหน้า ที่จะเป็นแรงกระตุ้นการซื้อให้เกิดขึ้นในปีนี้ ในส่วนของรถนำเข้าแม้เศรษฐกิจที่ชะลอตัวจะส่งผลให้เกิดการชะลอการตัดสินใจ แต่คาดว่างานดังกล่าวนี้จะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ตัดสินใจซื้อได้เร็วและ ง่ายดายยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีโปรดักส์ไฮไลต์มาจัดแสดงหลายรุ่น มั่นใจว่างานนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศการซื้อขายรถยนต์ในประเทศ ปลุกอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยให้กลับมามีสีสันในช่วงกลางปีนี้อย่างแน่นอน”

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อไปว่า กรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ในฐานะที่เป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ ที่ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับโลกมากว่า 36 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ในอันที่จะสร้างมาตรฐานให้รถยนต์ นำเข้าและรถยนต์มือสองที่จะมาจำหน่ายในงานเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าของผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ รถยนต์มือสองที่มีคุณภาพดี สภาพสวย ดังนั้น บริษัทจึงได้เตรียมพิธีลงนามในสัญญาร่วมกันระหว่าง ผู้จัดและผู้แสดงสินค้าผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองอย่างเป็นทางการครั้งแรกและเพียงงานเดียว เพื่อเป็นหลักประกันให้กับผู้ซื้อ โดยผู้จัดได้เตรียมออกใบรับรอง เพื่อเป็นการรับประกันรถยนต์ทุกคันที่ซื้อจากงาน ทั้งนี้ หากผู้ซื้อสืบทราบและพิสูจน์ได้ในภายหลังว่า รถยนต์มือสองที่ซื้อจากในงานมีคุณสมบัติไม่ครบตามที่ผู้จัดกำหนดไว้ ได้แก่ รถมีการชนหนัก มีการประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ น้ำท่วมหรือจมน้ำ ตัดต่อแชสซี และโอนไม่ได้ทุกกรณี ผู้ซื้อสามารถนำรถยนต์มาคืนได้โดยไม่มีเงื่อนไข

บ.กรังด์ปรีซ์ฯ พลิกโฉมงาน “The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW”

ภายในงานเตรียมพบกับโปรโมชั่นสินเชื่อสำหรับการขออนุมัติเพื่อออกรถและดอกเบี้ยพิเศษจากกรุงศรี ออโต้ และทราบผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที ขณะที่พันธมิตรผู้จำหน่ายรถยนต์ต่าง เตรียมโปรโมชั่นตลอดทั้งงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคมเปญพิเศษ คือ การจำหน่ายรถยนต์มือสอง ในราคาพิเศษต่ำกว่าทุน ทุกวัน วันละ 2 คัน รวม 14 คัน

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้จัดเตรียมโซน “ลักซ์ชัวรี่ ยูสด์แบรนด์ แกรนด์เซลล์” (Luxury Used Brand Grand Sale) นำสินค้าแบรนด์เนมมือสองคุณภาพดี อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า จิวเวอร์รี่ และของประดับตกแต่ง จากเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทยมาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่อไป

“The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW” มหกรรมยานยนต์นำเข้าและ รถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-26 กรกฎาคม 2558 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา12.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี อัตราค่าบัตรเข้าชมงานเพียง 20 บาท สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokusedcarshow.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ :
www.bangkokusedcarshow.com และ
บริษัท คูดี จำกัด ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
คุณวีระวุฒิ ฟุ้งรัตนตรัย มือถือ 081-614-4465
โทร. 0-2960-0262-4 แฟกซ์ 0-2960-0265
E-mail: werawut.khoodee@gmail.com

“The 7th BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR SHOW”